1. Các bạn sinh viên đăng ký thực tập trong đợt tốt nghiệp này sẽ nhận giấy giới thiệu thực tập và phiếu tiếp nhận thực tập tốt nghiệp vào ngày 23,24/12/2024 (buổi sáng 7h đến 10h & buổi chiều 13h đến 16h) tại Văn phòng khoa.
2. Các bạn lưu ý mục đích của 2 loại giấy như sau :
- Giấy Giới thiệu thực tập : các bạn nộp giấy này cho Doanh nghiệp mà mình muốn xin vào thực tập.
- Phiếu Tiếp nhận thực tập : là để các bạn xin đóng dấu của Doanh nghiệp thực tập và nộp lại về Khoa.
3. Các bạn sẽ nộp Phiếu tiếp nhận có đóng dấu tròn của Doanh nghiệp về Khoa vào ngày 27,28/02/2025 (buổi sáng 7h đến 10h & buổi chiều 13h đến 16h)
4. Khoa sẽ gửi Danh sách giảng viên Hướng dẫn Thực tập tốt nghiệp vào thời gian ngày 06/01/2025, để các bạn liên hệ thầy cô được hướng dẫn những việc cần làm trong quá trình thực tập.
5. Kế hoạch thực tập tốt nghiệp bắt đầu thực tập từ ngày (06/01/2025) và kết thúc thực tập ngày (16/03/2024) (đảm bảo thời gian ký xác nhận của Doanh nghiệp vào nhật ký theo dõi thực tập hằng tuần là 6 tuần ).
6. Tất cả các bạn đóng dấu Doanh nghiệp vào các giấy tờ mà Khoa quy định trong quá trình thực tập phải là dấu tròn (nên các bạn lưu ý vấn đề này khi xin vào đơn vị thực tập, tránh tình trạng sau này xin đổi đơn vị thực tập).
LƯU Ý : KHOA ĐÃ THÔNG BÁO SỚM, NÊN ĐỀ NGHỊ CÁC BẠN THỰC HIỆN THEO ĐÚNG THỜI GIAN NHƯ THÔNG BÁO.
+ Mỗi em chỉ được 1 tờ nên phải cân nhắc doanh nghiệp xin đi thực tập
+ Phiếu tiếp nhận thực tập bắt buộc phải điền đầy đủ thông tin có trong phiếu, doanh nghiệp đóng dấu tròn mới hợp lệ.
+ Ưu tiên các doanh nghiệp có sử dụng nhiều tiếng Nhật.
Khi xin thực tập tại công ty, sinh viên cần chuẩn bị sẵn:
+ Đơn xin thực tập (1 bản tiếng Việt + 1 bản tiếng Nhật),
+ CV giới thiệu bản thân (1 bản tiếng Việt + 1 bản tiếng Nhật),
+ Giấy giới thiệu thực tập và Phiếu tiếp nhận thực tập... để nộp hồ sơ vào công ty.
+ Sinh viên cần lên mạng tìm hiểu hoặc liên hệ giảng viên cố vấn học tập để được hướng dẫn về cách viết Email xin thực tập, cách viết Đơn xin thực tập và CV xin thực tập như thế nào cho ấn tượng và đúng chuẩn.