star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Kình ngư SV Duy Tân giành HCV và HCB tại SEA Games 32


Điều không may đã đến với Kim Sơn ở ngay kỳ SEA Games 32 là cậu liên tục bị chảy máu mũi. Kim Sơn cho biết: “Tôi đã bị chảy máu mũi từ cách đây khoảng 2 tuần. Trước ngày thi đấu khoảng 2 ngày, tôi đã bị chảy máu rất nhiều trong lúc ngủ và khi tỉnh dậy lúc nửa đêm, tôi đã thấy máu chảy ướt nhẹp trên giường. Việc chảy máu liên tục và khó cầm máu khiến cho tinh thần và thể lực của tôi bị ảnh hưởng khá nhiều. Mặc dù lo lắng vấn đề sức khỏe sẽ khiến phong độ của bản thân giảm sút nhưng tôi cũng không thể sử dụng thuốc cầm máu vì trong thuốc có thể có những thành phần liên quan đến doping”.

 

Kình ngư SV Duy Tân giành HCV và HCB tại SEA Games 32

Kim Sơn (ngoài cùng bên phải) cùng đồng đội nhận Huy chương Vàng tại SEA Games 32

 

Theo Kim Sơn, do ảnh hưởng của sức khỏe nên khi tham gia thi đấu, phong độ của bản thân chỉ đạt tầm 90%. Lo lắng hơn cả của Kim Sơn chính là sẽ ảnh hưởng tới thành tích của toàn đoàn khi thời gian thi đấu cận kề. Bên cạnh đó thời gian tập luyện quá ngắn và nhiều yếu tố khác khi thi đấu ở Phnôm Pênh, Campuchia - địa điểm diễn ra SEA Games 32 - cũng đã tác động tới tâm lý của toàn đội.

 

“Ở SEA Games 31, tôi và đồng đội có thời gian luyện tập nhiều hơn. Chúng tôi có 3 tuần để làm quen với thời tiết và luyện tập với nước. Do đó, chúng tôi khá tự tin khi thi đấu. Tuy nhiên, ở SEA Games 32, chúng tôi qua Campuchia được có vài ngày và chỉ được làm quen với nước 1 ngày. Điều này khiến cả đội khá áp lực.”, Kim Sơn chia sẻ.

 

Tuy nhiên, với niềm tự hào và quyết tâm giành Huy chương Vàng của nhà vô địch tại SEA Games 31, Kim Sơn đã nỗ lực từng phút từng giây khi cùng đồng đội thi đấu. Kim Sơn đã giành một Huy chương Vàng và một Huy chương Bạc ở SEA Games 32, cụ thể:

 

-Huy chương Vàng ở nội dung Bơi tiếp sức 4x200m Tự do Nam. Nội dung này diễn ra vào ngày 7/5/2023. Nguyễn Hữu Kim Sơn cùng các đồng đội là Hoàng Quý Phước, Nguyễn Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên đã xuất sắc vượt qua các tuyển thủ của các quốc gia khác để đem về cho Đoàn Thể thao Việt Nam tấm Huy chương Vàng quý giá. Kim Sơn là người đảm nhận vai trò xuất phát đầu tiên ở nội dung bơi tiếp sức này. Với sự nỗ lực của bản thân và các đồng đội, đội bơi tiếp sức Việt Nam đã cán đích đầu tiên với thành tích 7p18s51 và các vị trí tiếp theo là của Singapore (7p21s50) và Malaysia (7p21s55).

 

-Huy chương Bạc ở nội dung Bơi 1.500m Tự do Nam. Nội dung này diễn ra vào ngày 8/5/2023. Kim Sơn tiếp tục bổ sung vào bảng tổng sắp Huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam một tấm Huy chương Bạc.

 

Kình ngư SV Duy Tân giành HCV và HCB tại SEA Games 32

Kim Sơn thi đấu tại SEA Games 32

 

Dõi theo từng trận thi đấu tại SEA Games 32, người hâm mộ đã vỡ òa cảm xúc khi Quốc ca Việt Nam vang lên và các vận động viên của chúng ta bước lên bục chiến thắng đón nhận Huy chương. Thế nhưng, chính ở những giây phút vinh quang ấy, người hâm mộ cũng không khỏi xót xa khi nhìn thấy kình ngư Kim Sơn bước lên bục để nhận Huy chương Vàng cùng đồng đội nhưng tay thì đang phải cầm khăn giấy để lau và cầm máu khi máu mũi vẫn liên tục chảy.

 

Ngay sau khi đạt được những tấm huy chương quý giá, Kim Sơn chia sẻ về các yếu tố không thể thiếu để đạt được thành tích tốt nhất: “Tâm lý và tinh thần thi đấu thoải mái, tự tin là yếu tố quan trọng đầu tiên đối với mỗi động viên để đạt được kết quả thi đấu tốt nhất. SEA Games là một sân chơi lớn và quan trọng, mỗi cá nhân thi đấu không phải vì bản thân mình mà còn vì màu cờ sắc áo của dân tộc. Thế nên, tinh thần đoàn kết và yêu thương nhau của mọi người rất cao. Bởi vậy khi thấy tôi có vấn đề về sức khoẻ như vậy, các thành viên trong đoàn đều rất quan tâm, động viên, giúp tôi có thêm động lực tập trung để thi đấu tốt nhất”.

 

Không chỉ các thành viên trong đoàn thể thao động viên Kim Sơn mà các thầy cô và bạn bè ở trường ĐH Duy Tân, đặc biệt là tập thể lớp ngành Quản trị Kinh doanh mà Kim Sơn đang theo học luôn dõi theo và khích lệ Kim Sơn từng ngày. “Do là vận động viên thi đấu ở nội dung bơi lội thuộc đội tuyển quốc gia nên lịch trình thi đấu của em cũng ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian học tập. Tuy nhiên, các thầy cô và bạn bè ở ĐH Duy Tân luôn tạo điều kiện và hỗ trợ em hết mình để em có thể vừa làm nhiệm vụ thi đấu vừa hoàn thành chương trình học một cách thuận lợi nhất.”, Kim Sơn cho biết.

 

Trước đó, Kim Sơn cũng đã giành rất nhiều Huy chương Vàng trong các kỳ thể thao. Trong đó, Kim Sơn đã giành 2 tấm Huy chương Vàng danh giá tại SEA Games 29, năm 2017 và SEA Games 31, năm 2022. Đặc biệt, tại SEA Games 29 được tổ chức ở Malaysia, Kim Sơn khi đó mới chỉ 15 tuổi đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng ở nội dung bơi 400m hỗn hợp dành cho nam với thành tích 4 phút 22 giây 12. Thành tích này đã phá kỷ lục SEA Games tồn tại suốt 14 năm trước đó, được thiết lập bởi Ratapong Sirisanont (vận động viên người Thái Lan với 4 phút 23 giây 20) tại SEA Games năm 2003 được tổ chức ở Việt Nam.

 

(Nguồn:https://tienphong.vn/kinh-ngu-sv-duy-tan-gianh-hcv-va-hcb-tai-sea-games-32-post1533853.tpo)