star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Sinh viên Trường NN-XHNV đạt giải Ba cuộc thi Nói tiếng Hàn


Nhân kỷ niệm 577 năm ngày Hàn Quốc, Lãnh sự quán Juda Hong đã tổ chức cuộc thi Nói tiếng Hàn" vào ngày 27/10/2023. Sinh viên Từ Thị Tú Trinh - K26 Khoa tiếng Hàn Trường NN-XHNV Đại học Duy Tân đã giảnh giải Ba khi tham gia cuộc thi.

Tú Trinh (thứ 2 từ phải sang) nhận giải Ba tại cuộc thi

Cuộc thi do Lãnh sự quán Juda Daeng, Đại học Ngoại ngữ Daeng, Đại học Ngoại ngữ Huế, Đại học Đông Á và Đại học Duy Tân chủ trì. Cuộc thi dành cho công dân Việt Nam sống tại miền Trung và yêu thích học tiếng Hàn. Thí sinh tham gia lựa chọn 1 trong các chủ đề: Tính cách của ngữ Hàn/Hàn hay Giấc mơ và hy vọng của tôi. 

Tú Trinh chia sẻ: "Cảm xúc của em khi đạt giải là rất vui và hạnh phúc và cũng có chút bất ngờ vì đây là lần đầu tiên em đtham gia cuộc thi nói lớn như vậy và đã đạt được giải. Cuộc thi đã tiếp thêm cho em tự tin nói tiếng Hàn nhiều hơn, được người nhà và mọi người xung quanh ủng hộ em nhiều hơn. Và qua cuộc thi này em cảm thấy bản thân còn nhiều thiếu sót vẫn cần phải chăm chỉ nhiều hơn vì khi nói em đã rất run và biết rằng em vẫn còn chưa đủ tự tin khi đứng trước nhiều người". 

Lựa chọn chủ đề về "Giấc mơ và hy vọng của tôi", Tú Trinh đã lên ý tưởng viết bài và luyện tập cùng với sự giúp đỡ của các giảng viên trong khoa. Nội dung bài nói xoay quanh vấn đề sau này cô gái trẻ muốn trở thành một nhân viên văn phòng được làm việc tại công ty nào đó của Hàn Quốc. Cuộc thi có 30 người tham gia, đối tượng là những người cư trú và học sinh sinh viên tại Đà Nẵng.  

Tú Trinh cho biết: "Đối với bản thân em, việc chọn theo học tiếng Hàn là vì em đã tìm ra sự tự tin khi học ngôn ngữ này. Trong 3 năm qua tiếng Hàn đã giúp em tìm ra được khả năng của bản thân có thể làm đến đâu, đồng thời em đã biết được nhiều thứ về Hàn Quốc như con người, văn hóa, và nhiều điều khác ở đất nước ấy. Sau này, em thật sự mong được làm việc và tiếp tục học tập tại những nơi những công việc có liên quan đến tiếng Hàn, và nếu có thể em rất mong sẽ làm những việc có thể giúp đỡ phát triển giao lưu giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc".